Tạo chiến dịch Google Adwords

Cài đặt chiến dịch bạn chọn sẽ áp dụng cho tất cả các quảng cáo trong cùng một chiến dịch. Loại chiến dịch mà bạn chọn xác định cài đặt nào có sẵn cho bạn. Cài đặt bao gồm ba lĩnh vực cơ bản có liên quan đến quảng cáo của bạn: Số tiền bạn sẽ thanh toán bằng cách đặt ngân sách và giá thầu (bạn luôn có thể điều chỉnh chúng sau) Ngoài văn bản và liên kết, bạn có thể bao gồm một số nội dung vào quảng cáo bằng cách sử dụng tiện ích quảng cáo Nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện bằng cách sử dụng cài đặt cho vị trí địa lý, ngôn ngữ và vị trí trên web (được gọi là Mạng)

TẠO CHIẾN DỊCH VÀ CHỌN CÀI ĐẶT CHIẾN DỊCH

1. Truy cập vào AdWords tại https://adwords.google.com.vn.
Nếu bạn đã tạo chiến dịch trong tài khoản của mình, hãy nhấp vào tab Chiến dịch. Sau đó, tiếp tục sang bước 2.
Nếu bạn có tài khoản AdWords nhưng chưa tạo chiến dịch, hãy nhấp vào Tạo chiến dịch đầu tiên của bạn. Sau đó tiếp tục sang bước 4.

2. Nhấp vào nút + Chiến dịch trên tab Chiến dịch.

3. Từ trình đơn thả xuống, hãy chọn loại chiến dịch bạn muốn sử dụng. Hầu hết các nhà quảng cáo sử dụng “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị” (được đề xuất cho nhà quảng cáo mới), “Chỉ Mạng tìm kiếm” hoặc “Chỉ Mạng hiển thị”, mặc dù các loại chiến dịch khác khả dụng. Tìm hiểu thêm về chọn loại chiến dịch của bạn.

4. Bạn sẽ được đưa đến trang “Chọn cài đặt chiến dịch”. Đặt tên cho chiến dịch của bạn

5. Nếu bạn muốn thay đổi loại chiến dịch, hãy nhấp vào menu thả xuống bên cạnh “Loại”. Sau đó, chọn loại chiến dịch phụ, chẳng hạn như “Chuẩn” (được đề nghị cho nhà quảng cáo mới) hoặc “Tất cả tính năng”. Tùy chọn loại chiến dịch phụ sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại chiến dịch bạn chọn. Đối với chiến dịch “Chỉ Mạng hiển thị”, hãy chọn mục tiêu tiếp thị như “Thúc đẩy hành động” và sau đó “Gọi điện đến doanh nghiệp của bạn”.

6. Lựa chọn các cài đặt sau
Vị trí: Mục tiêu bạn muốn nhắm tới
Ngôn ngữ: Bạn có thể giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận khách hàng bạn muốn. Sử dụng cài đặt vị trí và ngôn ngữ để quảng cáo xuất hiện cho khách hàng ở các vị trí địa lý được nhắm mục tiêu của bạn hoặc cho khách hàng đã chọn ngôn ngữ được nhắm mục tiêu của bạn làm ngôn ngữ giao diện của họ.

 

  • Với cài đặt vị trí, bạn có thể nhắm mục tiêu khu vực địa lý nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Ví dụ: nếu bạn sở hữu cửa hàng thương mại điện tử tại Hoa Kỳ và bạn muốn nhắm mục tiêu đến tiểu bang California, bạn có thể sử dụng cài đặt vị trí của mình để làm điều đó.
  • Cài đặt ngôn ngữ cho phép bạn đặt quảng cáo của mình trên các sản phẩm của Google và các trang web của bên thứ ba bằng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn nói.
  • Chiến lược giá thầu: Mỗi chiến lược giá thầu phù hợp cho các loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau. Với mục đích đặt giá thầu, bạn sẽ muốn xem xét ba loại mục tiêu cơ bản, cùng với cài đặt chiến dịch hiện tại của mình.Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình, việc tập trung vào nhấp chuột có thể lý tưởng cho bạn. Đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC)—thủ công hoặc tự động—có thể phù hợp cho chiến dịch của bạn.Nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu—không hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn—thì tập trung vào hiển thị có thể là chiến lược của bạn. Bạn có thể sử dụng đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) để đặt thông điệp của mình trước khách hàng.Nếu bạn muốn khách hàng thực hiện một hành động trực tiếp trên trang web của bạn và bạn đang sử dụng theo dõi chuyển đổi thì tốt nhất bạn nên tập trung vào chuyển đổi. Đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (CPA) cho phép bạn làm điều đó.
  • Ngân sách: Số tiền bạn đặt cho mỗi chiến dịch quảng cáo để chỉ định số tiền trung bình bạn muốn chi tiêu mỗi ngày.Bạn đặt ngân sách hàng ngày trung bình cho mỗi chiến dịch AdWords và sau đó hệ thống sẽ nhắm đến việc hiển thị quảng cáo nhiều nhất có thể cho đến khi ngân sách của bạn được đáp ứng.Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến ngân sách của ngày đó. Việc quảng cáo được hiển thị nhanh như thế nào trong một ngày nhất định được xác định bởi tùy chọn phân phối quảng cáo của bạn.Có thể bạn sẽ phải trả ít hơn hoặc đôi khi nhiều hơn một chút so với số tiền ngân sách hàng ngày trung bình của bạn vào một ngày nhất định. Để giúp đảm bảo quảng cáo của bạn có thể chạy nhiều hơn một chút vào những ngày mà quảng cáo rất phổ biến, ngân sách hàng ngày của bạn được sử dụng như một mức trung bình: vào một ngày bất kỳ, bạn có thể nhận được chi phí nhiều hơn đến 20% so với ngân sách hàng ngày của mình, nhưng những ngày khác sẽ bị giới hạn với số tiền thấp hơn để bù lại số tiền đó. Điều này được gọi là phân phối quá.Tuy nhiên, trong thời hạn thanh toán nhất định, bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số ngày trung bình trong một tháng (khoảng 30,4) nhân với ngân sách hàng ngày của mình. Đối với những chiến dịch bị tạm dừng ở giữa tháng hoặc chiến dịch không chạy đủ một tháng, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa ngân sách hàng ngày trung bình và tổng chi phí của mình

 

  • Tiện ích quảng cáo: Tính năng này hiển thị thêm thông tin doanh nghiệp cùng với quảng cáo của bạn, như địa chỉ, số điện thoại, xếp hạng cửa hàng hoặc nhiều liên kết trang web khác.

7. Nhấp vào Lưu và tiếp tục. Bạn có thể chỉnh sửa cài đặt chiến dịch của mình bất cứ lúc nào.
🙂 Chúc các bạn thành công và nhớ like và share nhé!!!