Các Phương Thức Quảng Cáo Cốc Cốc

1.Phương thức quảng cáo Cốc Cốc tìm kiếm – Quảng cáo từ khóa

Là phương thức mà doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một trang đích, một nhóm các từ khóa, ngân sách và giá thầu dự định chi cho mỗi từ khóa. Khi chiến dịch quảng cáo được triển khai, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị cùng với những kết quả tự nhiên trên trang đầu của kết quả tìm kiếm, nó cũng sẽ được ưu tiên ở một trong bốn vị trí đầu tiên. Cũng với phương thức này, bạn sẽ được phép giới hạn để quảng cáo hiển thị theo khu vực, thời gian.

Chẳng hạn như chọn khu vực quảng cáo là Tp. Hồ Chí Minh, trong khung giờ hành chính chẳng hạn nếu như những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn chỉ tập trung ở thành phố, và doanh nghiệp bạn chỉ làm việc và tiếp xúc với khách hàng vào khung giờ hành chính. Qua việc giới hạn khu vực cũng như thời gian để hiển thị quảng cáo, bạn sẽ tối ưu được những lượt hiển thị không phát sinh lợi ích, qua đó tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo phải chi trả.

Đặc điểm quảng cáo từ khóa Cốc Cốc đó là khá dễ để quản lý và quảng cáo sẽ hiển thị thông qua một phiên đấu giá được thực hiện chưa đầy 1s.

2.Phương thức quảng cáo lịch sử tìm kiếm

Quảng cáo sẽ đi theo những đối tượng khách hàng hay có thói quen tìm kiếm với một nhóm từ khóa nào đó. Vị trí hiển thị của mẫu quảng cáo nằm ở góc phải trang tab mới người dùng. Khi sử dụng phương thức này doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội lớn đưa sản phẩm thương hiệu đến với nhiều người dùng hơn. Lý do là vì người dùng Cốc Cốc mỗi ngày họ mở không dưới 25 triệu trang tab mới như thế.

3.Phương thức quảng cáo banner trang tab mới

Banner quảng cáo sẽ được hiển thị ngay trên trang tab mới mà người dùng mở. Doanh nghiệp bạn có thể ngắm đối tượng mục tiêu theo một nhóm đối tượng người dùng nhất định, ngắm đối tượng theo khu vực địa lý, giới hạn số lần hiển thị quảng cáo đối với một user hay giới hạn khung giờ quảng cáo có thể hiển thị. Lợi thế của phương thức quảng cáo này đến từ 25 triệu trang tab mới được mở mỗi ngày trên trình duyệt Cốc Cốc.

Kích thước quảng cáo thường được sử dụng là 728*90 pixel

4. Phương thức quảng cáo banner lớn trên trang tab mới

Sử dụng mẫu quảng cáo là một banner lớn được đặt ngay trung tâm trang tab mới, kích thước banner được chọn 640*360px. Doanh nghiệp bạn sẽ có được một cơ hội tiếp cận khách hàng tốt từ lượng truy cập lớn từ phía người dùng. Về cách nhắm đối tượng mục tiêu cũng tương tự như quảng cáo banner thông thường. Về mức giá thì rõ ràng sẽ cao hơn so với những quảng cáo banner còn lại do quảng cáo chiếm một diện tích lớn.

5. Phương thức quảng cáo tìm kiếm banner

Nội dung quảng cáo sẽ là một banner, vị trí hiển thị là nằm ở trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc, bên góc phải, tương tự như hình dưới

Bạn cũng sẽ lựa chọn từ khóa đi kèm để quảng cáo của mình có thể hiển thị. Với phương thức quảng cáo này, doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng lớn thông qua con số 8,5 triệu lượt tìm kiếm xuất hiện trên Cốc Cốc mỗi ngày. Quảng cáo sẽ ngắm đối tượng mục tiêu theo từ khóa, khu vực cùng với thời gian hiển thị.

Kích thước quảng cáo phổ biến: 240*400px – 300*250px

6. Phương thức quảng cáo toàn trang tab mới

Mọi thứ tương tự như quảng cáo banner, chỉ khác nhau ở mức giá, mức giá thầu đặt cho quảng cáo dạng này sẽ cao hơn với phần còn lại

7. Phương thức quảng cáo icon

Icon quảng cáo cũng sẽ hiển thị trên trang tab mới và icon quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên trong danh sách các icon như hình dưới. Cốc Cốc sẽ dựa vào thói quen truy cập của người dùng để phân bố icon quảng cáo sao cho phù hợp