Các Chỉ Số Liên Quan Đến Quảng Cáo Cốc Cốc

Về hoạt động quảng cáo thì Cốc Cốc cũng tính toán, xác định hiệu quả thông qua các chỉ số như số lượng các nhấp chuột, số lần hiển thị hay tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo tương tự như các gói dịch vụ đến từ Google, Facebook hay Youtube.

1.Cách quảng cáo Cốc Cốc xác định mỗi nhấp chuột

– Khi người dùng có hành động nhấp chuột vào quảng cáo và quảng cáo sẽ hướng người dùng truy cập vào một trang đích nào đó, Cốc Cốc sẽ tính đó là một nhấp chuột

– Nhấp chuột vào Cốc Cốc càng nhiều càng thể hiện rằng mẫu quảng cáo đó thực sự có sức hút đối với người xem. Có một điều rằng khi nội dung quảng cáo mà bạn tạo ra hay, quảng cáo nhắm đối tượng tốt thì sẽ không có lý do gì để nó không nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng

– Cốc Cốc sẽ tính nhấp chuột trong trường hợp đã có nhấp chuột những người dùng chuyển trang, dừng tải trang hay trang đích quảng cáo của bạn bị lỗi

– Đối với những nhấp chuột ảo, Cốc Cốc sẽ không tính phí cho những nhấp chuột này

2.Cách Cốc Cốc xác định mỗi lần hiển thị

– Với mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình người dùng, Cốc Cốc sẽ tính đó là mỗi lần hiển thị

– Riêng đối với quảng cáo tìm kiếm thì với mỗi lần người dùng gõ tìm kiếm với từ khóa, quảng cáo hiển thị, khi đó quảng cáo Cốc Cốc sẽ xác định đó là một lần hiển thị

– Lưu ý một chút là đối với quảng cáo tìm kiếm hiển thị ở cuối trang, nếu như người dùng họ không kéo xuống dưới, đồng nghĩa với việc họ không nhìn thấy quảng cáo, như thế Cốc Cốc sẽ không tính đó là lần hiển thị

3.Cách tính tỷ lệ nhấp chuột của Cốc Cốc

Cũng giống như cách tính ở bất kỳ dịch vụ nào khác, tỷ lệ nhấp chuột ở quảng cáo Cốc được tính  như sau:

Nếu A là số lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo

Và B là số lần hiển thị

Thì C sẽ là tỷ lệ nhấp chuột và C sẽ là kết quả khi lấy A chia cho B

Chẳng hạn như với 100 lần hiển thị, số lượng nhấp chuột vào quảng cáo là 10, lấy 10 chia cho 100 chúng ta được 10%, 10% này tỷ lệ nhấp chuột của Cốc Cốc. Và thực tế nếu như quảng cáo của bạn đạt được con số 10% tỷ lệ nhấp chuột này thì chứng tỏ rằng quảng cáo của doanh nghiệp bạn đang có sức hút lớn đối với người dùng

Nếu bạn đạt được cả hai yêu cầu, thứ nhất là tỷ lệ nhấp chuột tốt, thứ hai là giá bid ổn lợi ích bạn có được sẽ là quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí cao hơn, số lần hiển thị nhiều hơn cùng với đó là số tiền bạn phải chi ra cho mỗi nhấp chuột của người dùng sẽ giảm xuống