Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Bản chất của tệp khách hàng remarketing không khác gì so với việc tạo một danh sách nhóm khách hàng khác cho các nền tảng Display Advertising. Về cơ bản, bạn có thể thiết lập danh sách nhóm khách hàng thường xuyên truy cập vào một page cụ thể trên trang Web của bạn.

Bạn có thể tham khảo theo chỉ dẫn dưới đây:

1. Chọn biểu tượng công cụ trong Google Adwords, vào mục trình quản lý đối tượng trong Thư viện đã chia sẻ

2. Để tạo nhóm khách hàng mới, click vào nút xanh +Sign in ở góc trái màn hình.

3. Trong một danh sách menu vừa thả xuống, chọn nhóm khách hàng bạn muốn xây dựng, bao gồm:

Website Visitors: Nhóm khách hàng đã truy cập vào Website/landing page
App users: Nhóm khách hàng đã download ứng dụng di động của doanh nghiệp bạn.
YouTube Users: Nhóm khách hàng đã tương tác với channel YouTube.
Customer list: Danh sách các nhóm khách hàng đã được thu thập
Custom combinations: Tổng hợp các nhóm khách hàng từ danh sách remarketing đã lập.

tạo một danh sách remarketing

Một khi danh sách khách hàng của bạn đã được thiết lập, điều bạn cần thực hiện giờ là chờ đợi một khoảng thời gian nhất định để lượng khách hàng trong danh sách đáp ứng được nguyên tắc cơ bản của Google.

Trong nền tảng quảng cáo Google Adwords, danh sách remarketing ít nhất là 100 người dùng đang hoạt động trong khoảng thời gian 30 ngày gần nhất. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị sau khi danh sách trên đạt được đúng con số 100 người dùng theo yêu cầu.

Tạo danh sách Remarketing trên Google Analytics

Một phương thức khác để tạo danh sách cho chiến dịch quảng cáo Remarketing, đó chính là sử dụng Google Analytics. Theo cá nhân tôi, cách tiếp cận này hiệu quả hơn, khi đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tạo các danh sách khách hàng đặc thù cho chiến dịch quảng cáo.

Điểm yếu duy nhất của phương thức này, đó chính là bạn cần liên kết tài khoản AdWords với Google Analytics. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc và muốn xây dựng chiến dịch Retargeting hiệu quả, đây là công cụ không thể bỏ qua. 

Sau khi 2 tài khoản AdWords và Analytics của bạn được liên kết, bạn cần tạo và import tệp khách hàng từ Analytics vào Adwords, thông qua một vài thao tác sau:

Clịck vào + Add Segment (thêm phân khúc khách hàng) button.

Với danh sách tùy chọn thả xuống. chọn nút đỏ + New Segment (phân khúc mới).

tạo danh sách remarketing trên Google Analytics

Giờ bạn có thể tạo ra nhóm khách hàng mới dựa trên những phân tích và số liệu tính toán từ Google Analytics. Công cụ này rất dễ sử dụng, giúp bạn khám phá nhiều khía cạnh mới thông qua bảng biểu và số liệu trực quan. Tất nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên môn về Google Analytics.

Sau khi thiết lập xong nhóm khách hàng mới, chọn Actions, trong danh sách các tùy chọn vừa thả xuống, chọn Build Audience. Tiếp đó, hãy làm theo các bước hướng dẫn để import danh sách trên vào AdWords.

Tìm hiểu về Dynamic Remarketing trên Google

Một trong những khía cạnh nổi bật trong Display Advertising, đó chính là Dynamic Remarketing. Vậy Dynamic Remarketing là gì?

Dynamic Remarketing (còn được gọi là Tiếp thị lại động) là một hình thức quảng cáo dạng hiển thị trên Google Adwords. Phương thức này linh hoạt hơn khi cho phép bạn không cần phải gắn một sản phẩm / dịch vụ với một banner đặc thù. Công việc của bạn là tải data của banner lên Google và thông báo các thông tin cơ bản về chúng (như mẫu quảng cáo của bạn là gì), phần việc còn lại sẽ được Google tự động xử lý.

Điểm ưu việt của Dynamic Remarketing so với hoạt động Remarketing cơ bản, chính là việc Google, bằng thuật toán thông minh của mình, sẽ quyết định sản phẩm / dịch vụ phù hợp với mẫu quảng cáo bạn upload lên (và với đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới), và lựa chọn định dạng quảng cáo đặc thù dựa vào tập tin bạn đã định dạng. Như vậy, Google đã xử lý giúp bạn công việc khó khăn nhất trong Remarketing.

dynamic remarketing trên Google

Thường thì Dynamic ads rất phổ biến đối với các trang thương mại điện tử (e-commerce), đem đến cho họ khả năng tiếp cận lại đối tượng khách hàng thích hợp, dựa trên những sản phẩm / dịch vụ họ đã tìm hiểu trên Website của bạn.

Về cơ bản, một banner quảng cáo được xây dựng dựa trên một template đặc thù, và tất cả các thông tin được thêm một cách linh động từ một data feed. Một data feed là một danh sách các sản phẩm / dịch vụ đáp ứng các đặc tính của banner đã được tạo nên.

 

Acquisition

Acquisition (là chi phí trả ra để có thêm một khách hàng mới) trên Display Advertising chính là cái bẫy lớn nhất mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có thể mắc phải. Với những kinh nghiệm hạn hẹp về DA, hoặc với những sản phẩm / dịch vụ không phù hợp, bạn có thể bỏ ra hàng đống tiền mà chẳng thu về hiệu quả nào.

Cách đơn giản nhất để đo lường hiệu quả của chiến dịch Acquisition trên Display Advertising đó chính là nhìn trực tiếp vào số tiền bạn phải bỏ ra để thu về thêm một khách hàng mới, và số tiền bạn thu về từ nó. Tuy nhiên, bạn sẽ có quãng thời gian khó khăn trong việc quản lý chiến dịch, khi chi phí bỏ ra có thể đội lên rất cao.

Bạn nên biết rằng banner quảng cáo của bạn đang cạnh tranh trực tiếp với những quảng cáo Remarketing khác hướng tới đối tượng khách hàng tốt hơn (và tất nhiên, có khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng từ khách hàng cao hơn), dẫn tới việc bạn phải chịu số tiền CPC cao hơn nhiều so với khả năng chi trả cho chiến dịch của bạn.

Khi nhìn vào lợi ích của chiến dịch, một cách làm thông minh là cần phải đem lại giá trị cốt lõi, xuyên suốt tới khách hàng. Đồng thời, hãy đảm bảo chỉ số CPC phải nằm ở mức bạn có thể chấp nhận được.

Video hướng dẫn cách tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng bằng Display Advertising của Google:

 

Quảng cáo để nâng cao nhận diện thương hiệu từ khách hàng

Chiến dịch quảng cáo để nâng cao Brand Awareness (nhậnd diện thương hiệu của bạn) cũng là một ví dụ khác về Display Advertising. Brand Awareness chủ yếu tập trung về độ tiếp cận của chiến dịch tới khách hàng, thay vì hướng tới chuyển đổi. Mục tiêu của chiến dịch là càng nhiều khách hàng biết tới thương hiệu của bạn, khiến họ quan tâm tới sản phẩm / dịch vụ bạn đang cung cấp, thay vì hướng họ tới một hành vi cụ thể.

Mặc dù các chiến dịch Brand Awareness thường đem lại lượt tiếp cận lớn tới từ khách hàng, nhưng bạn vẫn cần phải quan tâm đối tượng khách hàng cụ thể cho chiến dịch, để thu về hiệu quả cao nhất.

Chiến dịch tăng nhận thức từ khách hàng cần phải được tính toán một cách cẩn thận, trong dài hạn để đạt được hiệu quả cao nhất. Khi bắt đầu, tiền bạc không nên là vấn đề phải tính toán quá kỹ lưỡng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tiềm lực để chi nhiều tiền cho chiến dịch, và nó cũng không làm ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần tập trung vào các chỉ số như lượt tiếp cận, các chỉ số tương tác (trên các nền tảng mạng xã hội) như lượt like, share cũng giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về chiến dịch.

Tuy nhiên, mục tiêu của chiến dịch brand awareness là tiếp cận tới càng nhiều khách hàng càng tốt, nên bạn cần đề xuất nhiều ý tưởng khác nhau (tất nhiên là trong ngân sách cho phép với tiềm lực của bạn).

 

Thiết kế Banner quảng cáo

Để tạo ra một banner quảng cáo lý tưởng, hoạt động trơn tru, “không tì vết” không phải là một công việc đơn giản. Chẳng có cách nào hiệu quả hơn việc bạn cần phải thử nghiệm nhiều phương thức tiếp cận khác nhau, sai đâu sửa đấy. Bạn có thể sử dụng bài test A/B để thử nghiệm các phương thức khác nhau cho các thành tố trong banner.

Thực hiện với đề mục, nút CTA, màu sắc, nội dung, và ngay cả kích cỡ của banner. Xem thứ nào đem lại hiệu quả cao nhất, và “bám” lấy nó.

Tất nhiên, mọi thay đổi của bản thiết kế vẫn phải bám sát mục tiêu cốt lõi của chiến dịch, là nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Tham khảo mẫu banner quảng cáo đẹp của Uplevo:

 

mẫu banner quảng cáo của Uplevo 1

 

mẫu banner quảng cáo của Uplevo 2

 

mẫu banner quảng cáo của Uplevo 3

 

mẫu banner quảng cáo của Uplevo 4

mẫu banner quảng cáo của Uplevo 5

Tầm quan trọng của landing page trong Display Advertising

Đầu tiên, cần phải nói rằng: Landing page đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến dịch chạy quảng cáo hiển thị - Display Advertising nào. Mục tiêu ở đây là hướng lượt traffic tới trang đích, mà vẫn thu được nhiều lợi ích cho chiến dịch DA.

Bạn hãy suy nghĩ rằng: Banner ads như một công cụ bổ trợ cho landing page. Về cơ bản, hình thức nhận diện bên ngoài của banner và landing page phải giống nhau. Điều này khiến người truy cập không cảm thấy bị “ngợp” khi click vào banner trỏ về landing page. Sử dụng thiết kế, thành tố, màu sắc và font nhất quán giữa banner và landing page.

Nội dung của landing page nên thống nhất với thông điệp mà banner truyền tải tới khách hàng.

tầm quan trọng của landing page trong display advertising

 

G