Quảng cáo hiển thị (GDN)

Quảng cáo hiển thị (GDN)

Display Advertising - quảng cáo hiển thị có thể được hiểu là một loại quảng cáo mà trong đó các nhà quảng cáo truyền tải thông điệp của họ tới đối tượng khách hàng trọng tâm thông qua các biển quảng cáo hiển thị. Display Advertising có thể xuất hiện dưới dạng một banner trên Website, bảng biển quảng cáo trong siêu thị,...

Thấu hiểu bản chất của Display Advertising có thể dễ dàng nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Nhưng làm thế nào để làm chủ được phương thức quảng cáo này thì lại là một thử thách lớn. Nếu đi đúng, một chiến dịch quảng cáo hiển thị có thể đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả tốt đến không ngờ.

Hãy dành thời gian tìm hiểu theo cẩm nang Display Advertising của chúng tôi dưới đây. Bạn sẽ biết cách làm thế nào để xây dựng một chiến dịch Display Advertising online mạnh mẽ, và học cách phân tích, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trong tương lai của bạn.

Dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng các đoạn văn bản thô (không có bất kỳ hình ảnh hoặc video nào kèm theo) cho Display Advertising, nhưng để thu hút tối đa sự chú ý từ người xem, bạn nên sử dụng hình ảnh, video, hoạt họa, hoặc bất kỳ phương thức truyền đạt thông tin nào khác.

Thiết kế hay được sử dụng nhất trong quảng cáo hiển thị đấy chính là các banner có muôn vàn các hình dáng và kích cỡ khác nhau.

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho chiến dịch quảng cáo của mình. Thứ giới hạn duy nhất chính là một vài những nguyên tắc cơ bản khi bạn quảng cáo trên một nền tảng đặc thù. Ví dụ, Google Adwords cho bạn nhiều kích cỡ khác nhau để lựa chọn cho chiến dịch Display Advertising của mình, bao gồm:

Kích cỡ hình ảnh quảng cáo cho Google Display Ads:

kích cỡ hình ảnh quảng cáo cho Google Display Ads

 

Kích cỡ chuẩn cho các quảng cáo hàng đầu:​

- 300 x 250 – Hình chữ nhật Trung bình
- 336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn
- 728 x 90 – Leaderboard
- 300 x 600 – Nửa trang
- 320 x 100 – Banner lớn trên di động

 

Kích cỡ chuẩn cho quảng cáo theo khu vực

- 240 x 400 – Hình chữ nhật dọc
- 980 x 120 – Panorama
- 250 x 360 – Triple Widescreen (bằng ba lần màn rộng)
- 930 x 180 – Top Banner
- 580 x 400 – Netboard

 

Kích cỡ chuẩn cho các banner khác

- 320 x 50 – Mobile Leaderboard
- 468 x 60 – Banner
- 234 x 60 – nửa Banner
- 120 x 600 – Skyscraper
- 120 x 240 – Banner dọc
- 160 x 600 – Skyscraper rộng
- 300 x 1050 – Portrait
- 970 x 90 – Leaderboard rộng
- 970 x 250 – Billboard
- 250 x 250 – Square (tính theo ô vuông)
- 200 x 200 – hình vuông nhỏ
- 180 x 150 – Hình chữ nhật nhỏ
- 125 x 125 – Button

Không nhất thiết bạn phải thiết kế banner trong mọi các kích cỡ đã được nêu ở trên. Bạn chỉ cần sử dụng kích cỡ phù hợp với nhu cầu. Nếu còn băn khoăn, hãy truy cập vào cẩm nang hướng dẫn từ Google để nhận được những chỉ dẫn cụ thể nhất.

Phần lớn các nền tảng đều cho phép file quảng cáo dưới định dạng JPEG, JPG, PNG và GIF. Phần lớn các nền tảng phổ biến đều chấp thuận định dạng HTML5 (như Google Adwords), dù không phải nền tảng nào cũng cho phép. Các banner dạng hoạt họa đòi hỏi những nguyên tắc kỹ thuật đặc thù. Trong khi các banner dạng ảnh chỉ yêu cầu kích cỡ file dưới 150 kb.

Dưới đây là một vài ví dụ về Display Advertising, đến từ nhiều những thương hiệu nổi tiếng khác nhau, trên cơ sở 3 loại Display Advertising: banner ảnh tĩnh, GIF ( phần mềm tạo ảnh Gif online ), và hoạt họa dưới định dạng HTML5.

 

Banner ảnh tĩnh

banner ảnh tĩnh 1   banner ảnh tĩnh 2

banner ảnh tĩnh 3   banner ảnh tĩnh 4

 

Quảng cáo ảnh GIF

quảng cáo ảnh gif 1   quảng cáo ảnh gif 2

 

Quảng cáo ảnh dưới định dạng HTML5

quảng cáo ảnh dưới định dạng HTML5 1   quảng cáo ảnh dưới định dạng HTML5 2

G