Kinh nghiệm kinh doanh online từ những người thành công nhất

Kinh nghiệm kinh doanh online từ những người thành công nhất

Có rất nhiều quan niệm sai lầm về những gì cần thiết để điều hành một doanh nghiệp online thành công. Ngay cả các chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm thường đánh giá thấp thời gian, năng lực và các kỹ năng cần thiết để thực sự thành công trong kinh doanh online.

Đầu tiên, tận dụng các công cụ tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Tôi thách bạn tìm một doanh nghiệp kinh doanh online thành công duy nhất không dựa vào ít nhất 5 -10 công cụ tuyệt vời để điều hành doanh nghiệp của họ. Trên thực tế, tôi cho rằng các công cụ là một điều cần thiết tuyệt đối cho mọi doanh nghiệp kinh doanh online. Từ các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội đến các công cụ lập hóa đơn trực tuyến, đến các công cụ giao tiếp nhóm, đây là những chìa khóa giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc và tối ưu hóa năng suất của bạn.

Thứ hai, một phần của thành công là biết khi nào nên từ bỏ.

Các chủ doanh nghiệp kinh doanh thành công biết rằng đôi khi bạn hoàn toàn PHẢI cắt lỗ và nói chung sẽ có một cái gì đó hoặc ai đó bạn phải từ bỏ. Nó có thể là một chiến lược, một người hoặc thậm chí là toàn bộ liên doanh kinh doanh.

Một kinh nghiệm ở đây là: nếu các cố vấn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy nói với bạn rằng đã đến lúc từ bỏ một điều gì đó, hãy lắng nghe và xem xét chúng vì bạn không thể theo dõi tất cả mọi thứ.

Thứ ba, thuê ngoài. Đôi khi là rất nhiều!

Ông trùm quảng cáo David Ogilvy nổi tiếng nói: “Thuê người tốt hơn bạn, sau đó rời bỏ họ để tiếp tục với nó.” Điều tương tự cũng xảy ra đối với gia công phần mềm. Nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh, hãy thuê ngoài mọi thứ mà không tự nhiên đến với bạn và những thứ mà bạn không thích làm. Điều này sẽ giải phóng bạn để tập trung vào những gì bạn yêu thích, đó là chìa khóa cho sự phát triển bền vững.

Thứ tư,  Phương tiện truyền thông xã hội là vũ khí không quá bí mật của những doanh nghiệp thành công.

Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp trực tuyến thành công mà không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Hơn bốn năm trước, Shareholic tiết lộ rằng gần một phần ba lưu lượng truy cập giới thiệu là từ phương tiện truyền thông xã hội. Tôi nghi ngờ con số này còn cao hơn đáng kể ngày nay. Nếu bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khách hàng mới và kết nối với những khách hàng hiện tại, bạn sẽ không có cơ hội.

Thứ năm, thu nhập thụ động không bao giờ hoàn toàn thụ động.

Nhiều người tưởng rằng việc điều hành một doanh nghiệp kinh doanh online cho phép bạn làm việc tối thiểu trong khi nhấm nháp một ly bơ thực vật trên bãi biển. Và mặc dù nó mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn nhiều so với một công việc truyền thống, “thu nhập thụ động” là một chút sai lầm. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn được tự động hóa cao và có thể hoạt động chủ yếu mà không cần sự tham gia của bạn, hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến vẫn sẽ yêu cầu bạn giám sát và quản lý (mà, phải thừa nhận, bạn thường có thể vẫn phải làm trong khi nằm trên bãi biển).

Điều hành một doanh nghiệp trực tuyến không dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các chi tiết so với việc bạn đặt mục tiêu, lập kế hoạch, tìm kiếm xu hướng, v.v., điều hành một doanh nghiệp trực tuyến có thể không phải là con đường dành cho bạn.

Thứ sáu, biết giá trị của sản phẩm/dịch vụ cung cấp – và tính phí theo nó.

Bạn sẽ không bao giờ có thể cạnh tranh lâu dài bằng cách đánh giá thấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mặc dù ban đầu có thể rất hấp dẫn để cắt giảm sự cạnh tranh để tạo tên tuổi cho chính mình, nhưng hầu như luôn luôn tốt hơn để đặt giá bền vững cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai gần.

Thứ bảy, Phát triển danh sách khách hàng tiềm năng từ ngày đầu tiên.

Email marketing là một chiến lược quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp. Nhưng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online, nó hoàn toàn quan trọng. Nghiên cứu rõ ràng cho thấy sự hiệu quả của tiếp thị qua email trong việc tăng tỷ lệ nhấp, tham gia và bán hàng. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy email mang lại ROI cao hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Tập trung vào việc xây dựng danh sách của bạn từ ngày đầu tiên để thấy những lợi ích này cho doanh nghiệp của riêng bạn.

Thứ tám, sản phẩm/dịch vụ cung cấp giải quyết một vấn đề thực sự.

Như với bất kỳ loại hình kinh doanh nào, tìm kiếm một nhu cầu thực sự trong thị trường ngách của bạn là chìa khóa. Vấn đề nào bạn có thể giúp giải quyết? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thực sự giải quyết được vấn đề đó không? Nếu không, bạn có thể làm gì để biến điều đó thành hiện thực?

Thứ chín, nắm rõ USP để tạo sự khác biệt

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu đang ngày càng lớn mạnh. Một số ước tính rằng đó là một thị trường nghìn tỷ đô la trải rộng trong số 12 triệu cửa hàng trực tuyến. Các chủ doanh nghiệp trực tuyến thành công biết tầm quan trọng của sự khác biệt để họ thực sự có thể yêu cầu miếng bánh của họ.

Thứ mười, giá trị tuyệt vời của nội dung bài viết là vô cùng quan trọng

Tiếp thị nội dung không còn là tùy chọn nữa, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Nếu bạn không tạo ra một luồng nội dung có giá trị, có liên quan, bạn sẽ không có cơ hội thành công.

Mười một, đầu tư tất cả!

Một số người nghĩ rằng những nhà kinh doanh online thành công có thể xây dựng một đế chế trực tuyến trong thời gian rảnh rỗi. Họ dành phần lớn thời gian và công sức cho công việc chính của mình, sau đó miệt mài với công việc kinh doanh khi họ cảm thấy thích nó. Các doanh nghiệp trực tuyến thành công hiếm khi được xây dựng theo cách này. Nếu bạn coi nó như một sở thích, nó sẽ vẫn là một sở thích. Cung cấp cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn sự chú ý mà nó xứng đáng và coi nó như kinh doanh thực sự.

Mười hai, lắng nghe khách hàng.

Đừng đánh giá thấp giá trị mà khách hàng của bạn mang lại cho quá trình tăng trưởng và phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn. Nella Chunky, người sáng lập công ty quần áo cực kỳ thành công Fresh-Tops, tin rằng đề xuất của khách hàng là chìa khóa thành công của cô ấy: “Chúng tôi dựa vào các yêu cầu và đề xuất qua email từ người hâm mộ trên mạng xã hội và nó hoạt động rất tốt. “

Mười ba, theo đuổi đam mê của mình.

Điều hành một doanh nghiệp trực tuyến có thể khó khăn, đó là lý do tại sao nó rất quan trọng khi bạn đam mê những gì bạn đang làm. Hãy tự hỏi: Tôi có thể thấy bản thân mình vẫn tiếp tục kinh doanh trong 5 -10 năm nữa không? Nếu không, có lẽ tốt hơn để chuyển hướng và chọn một cái gì đó bạn thực sự quan tâm.

Mười bốn, đầu tư nhiều vào SEO.

Theo nghiên cứu từ Ascend, 2, 82% các nhà tiếp thị tin rằng hiệu quả của SEO đang tăng lên. Có được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm là bắt buộc đối với một doanh nghiệp trực tuyến, vì đây có thể sẽ là một trong những nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất của bạn.

Tìm hiểu thêm về SEO? SEO là gì và tại sao bạn cần học SEO?

Mười lăm, ngừng tìm kiếm “con ngỗng vàng”.

Không có viên đạn ma thuật nào khi nói đến việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp lãng phí rất nhiều thời gian để tìm kiếm một chiến thuật hoặc chiến lược đó sẽ giúp họ thành công. Sự thật là, nếu có một con ngỗng vàng, đó sẽ là sự kiên trì và chăm chỉ. Hãy quên việc cố gắng tìm ra một điều kỳ diệu, gục đầu xuống và làm công việc khó khăn trong việc điều hành doanh nghiệp của bạn.

Mười sáu, có một kế hoạch thực tế (bằng văn bản).

Một quan niệm sai lầm phổ biến khác về các doanh nghiệp trực tuyến là mọi người chỉ cần tìm trang web của bạn, mua công cụ của bạn và bạn bắt đầu kiếm hàng tấn tiền. Điều này không đúng với các doanh nghiệp kinh doanh online! Các doanh nghiệp trực tuyến thành công được hưởng lợi rất nhiều từ một kế hoạch kinh doanh vững chắc, cũng như một chiến lược tiếp thị được ghi ra thành văn bản.

Mười bảy, không để thất bại đánh bại.

Như với bất kỳ doanh nghiệp nào, thất bại chỉ là một phần của cảnh quan. Đó là những gì bạn làm khi bạn thất bại. Chiến lược SEO không thúc đẩy lưu lượng truy cập? Hãy chọn các từ khóa khác nhau. Tiếp thị nội dung thất bại? Hãy tập trung vào nội dung sâu hơn. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội không nhận được sự tham gia? Hãy nghiên cứu đối thủ của bạn để xem những gì bạn có thể mô phỏng (hoặc làm tốt hơn).

Mười tám, thống trị thị trường ngách của chính mình.

Đừng đập đầu vào tường cố gắng cạnh tranh với các ông lớn. Thay vào đó, hãy khoanh vùng và tập trung vào một tập hợp con trong ngành của bạn – và làm bất cứ điều gì bạn có thể để thống trị trong lĩnh vực đó.

Hi vọng những bài học kinh nghiệm mới mẻ này có thể đem đến cho bạn những góc nhìn đa chiều hơn về kinh doanh online và rút ra những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Chúc bạn thành công!

G